BÀI TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 74 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (27/7/1947 – 27/7/2021)

Đăng lúc: 17:41:22 26/07/2021 (GMT+7)

BÀI TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 74 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (27/7/1947 – 27/7/2021)

BÀI TUYÊN TRUYỀN

KỶ NIỆM 74 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ

(27/7/1947 – 27/7/2021)

 

Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ

Cách mạng Tháng Tám 1945 thành công, nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời chưa được bao lâu thì thực dân Pháp đã âm mưu xâm lược nước ta một lần nữa. Với tinh thần quật cường, kiên quyết bảo vệ thành quả cách mạng, giữ vững nền độc lập cho đất nước, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã chiến đấu anh dũng chống lại quân xâm lược. Trong các cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, nhiều chiến sĩ, đồng bào ta đã bị thương, nhiều người đã vĩnh viễn nằm lại nơi chiến trường.

Để góp phần xoa dịu nỗi đau mất mát của gia đình các chiến sĩ, đồng bào, đầu năm 1946 Chính phủ  nước Việt Nam dân chủ cộng hòa đã vận động thành lập một tổ chức, lấy tên gọi là Hội giúp binh sĩ tử nạn và Chủ tịch Hồ Chí Minh được mời làm Hội trưởng. Tháng 6/1947, đại biểu của Tổng bộ Việt Minh, Hội Phụ nữ cứu quốc, Cục Chính trị quân đội quốc gia Việt Nam, Nha thông tin tuyên truyền và một số địa phương đã họp tại Đại Từ - Thái Nguyên, bàn về việc thực hiện chỉ thị của Hồ Chủ Tịch chọn ngày kỷ niệm thương binh Liệt sĩ và bảo vệ công tác thương binh liệt sĩ. Sau khi xem xét, Hội nghị đã nhất trí lấy ngày 27/7/1947 làm "Ngày Thương binh toàn quốc", đến tháng 7 năm 1955, Đảng và Nhà nước quyết định đổi "Ngày Thương binh toàn quốc" thành "Ngày thương binh - Liệt sỹ" để ghi nhận những hy sinh, lớn lao của đồng bào, chiến sĩ cả nước cho chiến thắng vẻ vang của toàn dân tộc.

Từ năm 1975 đến nay, ngày 27/7 hàng năm chính thức trở thành "Ngày thương binh - Liệt sỹ" của cả dân tộc.

Trong hai cuộc kháng chiến chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ Quốc nhân dân xã Hoằng Ngọc đã tiễn đưa hàng nghìn người con ưu tú lên đường nhập ngũ, trong đó có 111 người đã mãi mãi không trở về vì nền độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc.

Trong những năm vừa qua,với sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền và toàn xã hội, công tác tổ chức thực hiện chính sách ưu đãi, chăm sóc người có công với Cách mạng của xã Hoằng Ngọc đã đạt được nhiều thành tích, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người có công. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhằm động viên, khích lệ kịp thời các đối tượng chính sách, tạo điều kiện để họ tiếp tục cống hiến sức lực của mình cho xã hội .

  Thiết thực kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh - liệt sĩ trong những ngày này Cán bộ và nhân dân Hoằng Ngọc đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2021. Phát huy đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, quyết tâm đưa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trở thành một nét đẹp trong đời sống ngày thường của mỗi người. Đền đáp xứng đáng sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh cho cuộc sống hoà bình, tự do, ấm no, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam hôm nay và mai sau./.

                                                         

                                                                                                              Hoàng Thị Long - Công chức VHXH