Hoằng Ngọc tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày TBLS ( 27/7/1947 - 27/7/2022)

Đăng lúc: 17:03:57 28/07/2022 (GMT+7)

 

 Ngày 26/7, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Hoằng Ngọc đã long trọng tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) . Dự buổi tọa đàm có đồng chí Bùi Đình Tấn - Bí thư Đảng ủy, đồng chí Đỗ Xuân Tiến - PBT Thường trực Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Hắc Xuân Thọ - PBTĐU - CT.UBND xã. Các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Hoằng Ngọc, đại diện các Ban ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, Hiệu trưởng các trường, đại diện các công ty, doanh nghiệp và 164 đại biểu là thân nhân gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với Cách mạng trên địa bàn xã Hoằng Ngọc cũng về tham dự.

 

Trước khi diễn ra chương trình Tọa Đàm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng Liệt sỹ của xã để tưởng niệm và tri ân công lao to lớn các Mẹ VNAH, các anh hùng  Liệt sỹ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

 

Ảnh: Đồng chí Hắc Xuân Thọ - Phó bí thư đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân xã đọc diễn văn trong chương trình Tọa đàm

Trong diễn văn khai mạc chương trình Tọa đàm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ, đồng chí Hắc Xuân Thọ - Phó bí thư đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã nhấn mạnh: Với truyền thống " Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa", Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Ngọc luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Trên địa bàn xã Hoằng Ngọc có 5 bà mẹ đã được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 111 liệt sỹ, 4 lão thành cách mạng, 96 thương binh và bệnh binh ( hiện còn sống 56 người ), 6 người tham gia cách mạng bị nhiễm chất độc da cam điôxin, 1 người bị địch bắt tù đày, 2 cán bộ tiền khởi nghĩa.

Ảnh: Các đại biểu về tham dự buổi Tọa đàm

Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, trong những năm qua, phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng đã không ngừng phát triển thông qua việc xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch về an sinh xã hội, hỗ trợ trực tiếp đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh già yếu, ốm đau. Việc chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách luôn kịp thời, đảm bảo đầy đủ đúng đối tượng; Tổ chức cấp phát thẻ Bảo hiểm y tế hàng năm cho các đối tượng chính sách; Trong 5 năm qua, ngoài việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công trong toàn xã, đã thực hiện các chính sách hỗ trợ nhà ở người có công là 26 hộ = 620 triệu đồng; thực hiện chế độ điều dưỡng cho 281 lượt đối tượng = 376.290.000đ; Chi trả chế độ trợ cấp hàng tháng cho 108 lượt người với trên 13 tỷ đồng. Tặng quà của Trung ương, quà tỉnh, quà huyện với gần 1 tỷ đồng. Đặc biệt vào các ngày lễ, tết, ngày TBLS địa phương luôn phát động phong trào ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, hỗ trợ kịp thời cho các gia đình người có công ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn đột xuất kịp thời với tổng giá trị gần 300 triệu đồng.

Ảnh: Tặng quà tri ân người có công

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 75 năm ngày TBLS năm nay, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã phát động ủng hộ phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các công ty, doanh nghiệp  trong và ngoài xã, nhân dân trong xã, con em Hoằng Ngọc xa quê ủng hộ vật chất, tinh thần để tổ chức các hoạt động tri ân, tặng quà cho người có công trong toàn xã. Cuộc vận động đã nhận được sự đồng thuận cao, sự quan tâm ủng hộ của cán bộ, đảng viên, nhân dân, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài xã, của con em Hoằng Ngọc xa quê. Kết thúc đợt vận động, Ban vận động đã nhận được tổng số tiền ủng hộ là 62.415.000đ, ngoài ra còn có các công ty, doanh nghiệp trao tặng trực tiếp cho các đối tượng như công ty Cổ phần đầu tư Lighland: 32.800.000đ, Công ty Bất động sản 1,2,3: 10.000.000đ…

Ảnh: Đồng chí Bùi Đình Tấn - Bí thư đảng ủy xã phát biểu trong chương trình Tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ, đồng chí Bùi Đình Tấn - Bí thư đảng ủy xã đánh giá cao các cấp, các ngành và các tổ chức cá nhân, đã tích cực tham gia phong trào đền ơn, đáp nghĩa. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay trên địa bàn xã cũng còn nhiều gia đình chính sách cuộc sống còn khó khăn. Do đó, đồng chí Bí thư đảng ủy đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền, nhân dân tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm tư tưởng của Đảng và Bác Hồ về chăm sóc, giúp đỡ thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Triển khai thực hiện tốt các chế độ chính sách của Đảng, nhà nước đã ban hành. Thực hiện công khai hóa các chế độ, chính sách đến với từng thôn, xóm, khu dân cư, từng người dân. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công với cách mạng, mở rộng phong trào “Toàn dân chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ”. Đồng chí Bùi Đình Tấn cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần tạo mọi điều kiện để khuyến khích, động viên các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý các sai phạm, vi phạm trong việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công.

Nhân dịp này, các đồng chí đại diện cho Đảng ủy, chính quyền xã Hoằng Ngọc, đại diện cho các công ty, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài xã đã trao tặng những phần quà của cán bộ, nhân dân, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các công ty, doanh nghiệp, con em Hoằng Ngọc xa quê đã đóng góp trong cuộc vận động "Uống nước nhớ nguồn", Nhân kỷ niệm 75 năm ngày TBLS vừa qua cho 164 đối tượng là Thân nhân các liệt sỹ, hộ thờ cúng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, người có công trong toàn xã./.

                                                                                                                        Hắc Bá Đồng

                                                                                                                       PCT.UBND xã